Thứ Năm, 23 tháng 4, 2020

LÀM SAO PHÂN BIỆT CÁC LOẠI TÔM




1Tôm sú

Tôm sú có thịt chắc, kích cỡ lớn, vị ngọt, được sử dụng phổ biến để chế biến các món ăn cho gia đình, ở thị trường Việt Nam có cả loại tôm sú nuôi và tôm sú biển.
- Tôm sú nuôi thường có màu xanh dương đậm, có vân màu đen vàng liền nhau trên mặt lưng của tôm, vân trải từ đầu đến đuôi tôm. Còn tôm sú biển có màu vàng đất, cũng có các vân màu đen vàng liền nhau.
Tôm sú

2Tôm he

Tôm he có màu vàng hoặc xanh nhạt, mắt xanh, thịt chắc, vị rất ngọt, có nhiều dưỡng chất, thường xuất hiện chủ yếu ở các đảo, rạng đá.
Tôm he

3Tôm đất

Tôm đất có cả loại tôm đất nước mặn và nước ngọt, vỏ tôm đất nước mặn thường dày hơn vỏ tôm đất nước ngọt, tôm có màu nâu đỏ, vị giòn ngọt ngon, thân thon dài.
Tôm đất

4Tôm thẻ

Tôm thẻ được nuôi nhiều ở Việt Nam, có vẻ ngoài khá giống với tôm đất, vỏ mỏng, thân mập to hơn tôm đấtvỏ màu trắng hơi xanh, chân màu trắngvị ngọt, mềm, kích cỡ nhỏ.
Tôm thẻ

5Tôm sắt

Tôm sắt cũng thuộc dòng tôm biển, có vỏ hơi cứng, màu xanh đen đậm, vân nằm giữa các đốt có màu trắng nổi bật, kích cỡ nhỏ hơn các loại tôm khác, thịt dai, khi hấp, nướng cho vị ngọt đậm đà, hấp dẫn.
Tôm sắt

6Tôm hùm

Là loại tôm có càng màu xanh trong hoặc hồng đỏ, vàng tùy giống tôm hùm, vỏ tôm thường có màu bóng đẹp, vỏ cứng, thịt nhiều, dai ngon, có kích cỡ lớn nhất trong các loại tôm. Trong giống tôm hùm người ta còn chia ra nhiều loại là tôm hùm bông, tôm hùm xanh, tôm hùm baby, tôm hùm tre… Cách chế biến phổ biến nhất với tôm hùm là hấp, chiên/xào. Giá tôm hùm thường mắc nhất trong các loại tôm.
Tôm hùm

7Tôm càng xanh

Tôm càng xanh hay tôm đồng, có nguồn gốc từ vùng Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương và Bắc Úc, là loại tôm nước ngọt, càng nhỏ màu xanh, thịt tôm dai, vị ngọt.
Tôm càng xanh
Sử dụng các thông tin chúng tôi chia sẻ để phân biệt và chọn mua đúng loại tôm bạn muốn nhé. Bình luận vào khung bên dưới nếu bạn muốn tiết lộ các kinh nghiệm phân biệt tôm khác của mình.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét

    #