Thứ Hai, 27 tháng 4, 2020

Ốc biển xào sả ớt

Bước 1: Các bạn nên chọn ốc to vừa phải, ốc còn tươi sống và không bị nhớt hoặc có mùi lạ. Sau khi mua về, bạn đem ốc ngâm vào nước vo gạo. Vì ốc biển sẽ có rất nhiều cát và nhớt nên bạn phải ngâm để ốc nhả hết cát, chất bẩn. Bạn có thể cho thêm một vài lát ớt để ốc nhả nhanh hơn.
Sau đó bạn cho ốc ra và rửa sạch lại.
Bước 2: Bạn bóc củ sả rồi rửa sạch, sau đó thái lát xéo mỏng.
Tiếp theo bạn cho ít dầu ăn vào chảo, cho 1/3 phần sả đã thái lát vào xào với dầu ăn trong chảo cho sả thật dậy mùi thơm.
Lưu ý: Bạn có thể sử dụng bơ thay dầu ăn thì ốc sẽ ngậy thơm hơn nhé!
Khi sả đã dậy mùi thơm, bạn cho ốc đã sơ chế sạch vào chảo xào to lửa, nêm vào chảo ốc xào 1 chút xíu gia vị, đảo đều để ốc hương chín tới và ngấm gia vị cho đậm đà.
Khi ốc xào trong chảo bắt đầu bong vẩy ở miệng ốc, bạn cho nốt phần sả còn lại vào xào cùng, nhanh tay đảo đều để cho ốc không bi ra nước nhé.
Cuối cùng các bạn cho thêm vài lát ớt tươi vào xào cùng. Tùy khẩu vị ăn cay của gia đình mà các bạn gia giảm lượng ớt cho phù hợp nhé. Nhiều người còn thích cho thêm chút tiêu để có vị thơm hơn.
Cuối cùng là cho ốc ra đĩa và thưởng thức ngay khi ốc còn nóng nhé! Vậy là đã hoàn thành xong món ốc biển xào sả ớt rồi!








0 nhận xét:

Đăng nhận xét

#